วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชุดกีฬาสวย ๆ กับบรรยากาศดี ๆ

"กีฬาเป็นยาวิเศษ"  เป็นคำพูดที่คุ้นหูมาก ทุกคนรู้ว่าดีแต่ก็ขี้เกียจ ชอบอ้างเหตุโน่น นี่ นั่น สารพัด เพื่อจะให้ดูดี มีเหตุผล (คิดเอง)     แต่ถ้าลองสลัดความขี้เกียจแล้วหาสถานที่ออกกำลังกายสักแห่ง ชอบเล่นกีฬาอะไร อย่างไร กับใคร ก็ไปที่นั่น อย่าเพิ่งเยอะกับอะไรมาก  แค่พาตัวเองไปเดินเล่นแบบชิลด์ ๆ จะดู เหยาะ ๆ แหยะ ๆ ก็ชั่ง   ลองทำบ่อย ๆ จนถึงขนาดว่าวันไหนหรือช่วงไหนห่างเหินไปนานก็รู้สึกว่ามันขาด ๆ  อะไรไป เจ๋งแล้วครับ  เพราะการออกกำลังกายจะทำให้รู้สึกดี รู้สึกโล่ง ๆ เบาๆ สบายตัว สบายใจ แถมไกลโรคด้วยครับ

บางทีบรรยากาศก็เป็นแรงดึงดูดให้เราอยากไปออกกำลังกาย เช่น สนามกีฬา สวนสาธารณะ  เราได้พบผู้คนหลากหลายวัย อาทิ เด็กอนุบาลตัวเล็ก ๆ  อาซ้อ อาซิ้ม  อาแปะ  คุณปู่คุณย่าวัยหลังเกษียณก็มี หนุ่มหล่อสาวสวยที่มองแล้วเพลินตาก็มี

การแต่งกาย บางคนบอกว่า "ไม่มีชุดกีฬาสวย ๆ ไม่ไปออกกำลังหรอก" ถ้าจะทำอะไรดี ๆ สักอย่าง ไม่ต้องมีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น (ชื่อเพลงของ ไผ่ พงศธร)  เท่าที่เห็นมา บางคนแต่งตัวง่าย ๆ มาเดินเล่นออกกำลังกาย ลากรองเท้าแตะ ใส่เสื้อเชิ้ตปล่อยชาย กางเกงขาสั้นธรรมดา ๆ หรือจะงัดเสื้อกางเกงชุดกีฬาที่เคยแข่งทัวร์นาเม้นประจำหมู่บ้าน อบต. โรงเรียน บริษัท เมื่อหลายปีก่อนออกมาใช้ก็ไม่ผิดกติกา

ภาพจากสวนน้ำบุ่งตาหลัว จ.นครราชสีมา 


เดินคุยกันไปเรื่อย ๆ หิ้วถุงน้ำอัดลม น้ำผลไม้ปั่น ไปด้วยก็ไม่แปลก   จะวิ่ง 100 เมตร สลับกับเดิน 100 เมตร ก็ได้  บางคนชุดพร้อม คนพร้อม วิ่งแบบทำเวลา เหงื่อท่วมตัว สุดยอดมาก

สำหรับหนุ่มสาว (ต้องคิดเลยนะครับว่าเราเป็นหนึ่งในสามโลก  ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ใหม่-ดาวิกา หลบไป) ลองหาชุดสวย ๆ  ประเภทเป๊ะเลยมาใส่ก็จะได้อารมณ์อีกแบบ หรือจะเป็นชุดอเนกประสงค์ที่ใส่กิน นอน เที่ยว ชุดเดียวจบ ก็ไม่เลว จับสนามกีฬาเป็นแคทวอล์คไปซะเลย  ......


ชุดออกกำลังกายเป็นเซ็ตเสื้อ+ กางเกงขายาว ใส่คู่กับแฟน 


ชุดออกกำลังกายชองชายหนุ่ม เป็นเซ็ตเสื้อ +กางเกงขาสั้น




ชุดกีฬาเป็นเช็ตเข้าชุดกัน หรือไม่เข้าชุดก็ได้ 



ชุดกีฬาแฟชั่นผู้หญิง สำหรับสาว ๆ ทันสมัย เป็นชุดกีฬาใส่เดินเล่นก็ได้ เล่นกีฬาก็ดี



ชุดกีฬาแฟชั่นผู้หญิงเป็นเซ็ตคู่ เข้าชุดกันเสื้อแขนสั้น+กางเกงขาสั้น



ชุดกีฬาแฟชั่นผู้หญิง เป็นเซ็ตคู่กางเกงขาสามส่วน+เสื้อแขนสั้น



เราชอบไปเดินเล่น ออกกำลังกายเบา ๆ ที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว (ชื่อเต็ม คือ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9)  อยู่ที่ค่ายสุรนารี นครราชสีมา  ที่นี่คนนิยมมาออกกำลังกายตอนเช้า 05.00 - 08.00 น.  และตอนเย็น 16.00 - 20.00 น. ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คนจะมาเยอะมาก บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ บางทีหน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรต่าง ๆ ก็มาจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ทั้งแบบมินิมาราธอน  แบบมาราธอน และแบบการกุศลบ่อย ๆ  บรรยากาศที่นี่มีหลากหลาย  บางคนพาเด็ก ๆ มานั่งวาดรูป เล่นเครื่องเล่นเวทกลางแจ้งก็มี  พายเรือคายัคก็ได้  ปั่นจักรยานก็ได้มีลู่จักรยานให้  เสาร์-อาทิตย์จะมานั่งตกปลาก็ได้ (เสียค่าบริการ 50 บาท/เบ็ดหนึ่งคัน)  ภายในมีช็อปขายน้ำดื่ม น้ำปั่น และร้านกาแฟ ร้านขายพืชผักปลอดสารพิษด้วย  ดูภาพบรรยากาศ ภาพถ่ายแบบฝีมือไทบ้านนะครับ


หอนาฬิกา




สาวสวยขายน้ำผลไม้คั้นสด ๆ ดีต่อสุขภาพ ราคากันเอง 



พายเรือคายัค



พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน



ดอกแคแสด (สีแสดสีประจำจังหวัดนครราชสีมา)


ลู่สำหรับปั่นจักรยาน




กิจกรรมวาดภาพระบายสี มุมโปรดของเด็ก ๆ 
  





เดินเล่นชิล ๆ 




มุมต้นแอร์โรบิก





    
  สามหนุ่มสามมุม




นักวิ่งมืออาชีพ


การออกกำลังกายดีต่อสุขภาพกายและใจ ลองหาเวลาว่างไปออกกำลังกายกันนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น